ดูแล พอต ให้ทนทานอยู่ในสภาพเหมือนใหม่น่าใช้งานทำอย่างไร

สายควัน

พอต บุหรี่ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรสิ่งนี้ก็คือเครื่องมือสำหรับใช้งานเพื่อสูบทดแทนหรือใช้งานแบบบุหรี่และสิ่งสิ่งนี้ก็เป็นนวัตกรรมที่หลาย ๆ แห่งบนโลกใบนี้ต่างให้ความยอมรับว่า บุหรี่ไฟฟ้า สามารถใช้งานแทนบุหรี่ได้จริง และเมื่อได้ครอบครองตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้ามาแล้ว บุหรี่ไฟฟ้าก็เหมือนไอเทม 1 ชิ้นที่ไม่มีใครต้องการให้มันเก่าหรืออยู่ในสภาพยับเยินแน่นอน ฉะนั้นบทความนี้ Hodsus จะมาบอกวิธีการดูแลบุหรี่ไฟฟ้าของคุณให้ประสิทธิภาพไม่แผ่ว ไม่ตกมาฝากกัน

ส่วนประกอบสำคัญของ Pod นั้นประกอบไปด้วยอะไรบ้าง พอต จะมีส่วนประกอบสำคัญ ๆ ด้วยกัน 3 ส่วนได้แก่ ตัวเครื่อง, หัวพอต, คอยล์ ซึ่งทั้งสามส่วนประกอบนี้เป็นส่วนประกอบที่ขาดชิ้นใดชิ้นหนึ่งไปอย่างไม่ได้ และการดูแลรักษา 3 ส่วนประกอบนี้ก็มีการดูแลที่ต่างกันออกไปอีก โดยเฉพาะตัวเครื่องที่ยังมีส่วนประกอบย่อย ๆ ภายในอีกสองส่วนหลัก ๆ อย่าง แบตเตอรี่และแผงวงจรชิปเซต ซึ่งไม่สามารถที่จะถอดออกมาดูแลรักษาได้เหมือนส่วนอื่น ๆ โดยจะขออธิบายวิธีถนอมและใช้งานไปทีละส่วนเริ่มจากส่วนแรก

หัวพอต (cartridge) สำหรับอุปกรณ์ในส่วนหัวพอตจะทำหน้าที่คล้ายแท็งก์จุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งการทำงานก็คือจะใช้บรรจุน้ำยาและบรรจุคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าไว้ภายใน ซึ่งส่วนนี้จะพบปัญหาน้อยที่สุด เพราะปัญหาเดียวที่เจอบ่อย ๆ ก็คือความสกปรกหรือกลิ่นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเก่าที่ปะปนเพียงแค่ถอดส่วนประกอบอย่างคอยล์ออกมาก็สามารถนำไปล้างและทำความสะอาดได้แล้ว หรือจะนำไปแช่ในน้ำยาบ้วนปากหรือนำผสมมะนาวก็จะช่วยในเรื่องของการกำจัดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ออกไปได้

คอยล์ (coil) คอยล์บุหรี่ไฟฟ้านับว่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญและเป็นหัวใจหลักของการทำงานของ Pod System อีกหนึ่งส่วน โดยตัวของคอยล์จะมีหน้าที่นำความร้อนจากตัวเครื่องมาสร้างเป็นไอน้ำเพื่อใช้สำหรับสูบ โดยตัวของคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าจะมีส่วนประกอบย่อย ๆ ภายในเป็นสำลีและขดลวด ซึ่งสำหรับคอยล์ที่ใช้กับพอตส่วนใหญ่จะใช้เป็นลวด Mesh หรือลวดตาข่าย ซึ่งสามารถกระจายความร้อนได้อย่างทั่วถึง และวิธีการใช้งานคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าให้สามารถใช้งานได้นาน ๆ และอยู่ทน ๆ สามารถทำได้ดังนี้ เริ่มที่การประกอบโดยการเปลี่ยนคอยล์เอาเก่าและใส่คอยล์อันใหม่สิ่งที่ต้องทำและสำคัญที่สุดคือการแช่น้ำยาทิ้งไว้ โดยประกอบคอยล์เข้าหัวพอตและเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้เกินส่วนของรูที่สำลีจะใช้ดูดซึมน้ำยา หลังจากนั้นให้ทำการแช่ไว้แบบนั้น 3-5 นาที เพื่อที่จะได้ให้สำลีดูดซึ่งน้ำยาได้อย่างทั่วถึง แล้วจึงนำมาใช้งาน และหมั่นตรวจสอบระดับน้ำยาอยู่เสมอเพราะหาสูบใช้งานในขณะที่สำลีแห้งสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือสำลีไหม้และทำให้อรรถรสในการสูบแย่ได้นั่นเองอีกทั้งพยายามอย่าสูบลากหรือสูบถี่เพราะทุกครั้งที่สูบคอยล์จะมีอาการร้อน และอาจทำให้เมื่อร้อนจัดก็จะทำให้เกิดกลิ่นไหม้ได้เช่นกัน

ตัวเครื่อง (body) อย่างที่กล่าวไปในส่วนของตัวเครื่องจะมีองค์ประกอบโดยรวมย่อย ๆ 2 ชิ้นคือแบตเตอรี่และชิปเซตสั่งการ โดยตัวของชิปเซตเราอาจจะไม่ต้องดูแลมาก แต่ส่วนของแบตเตอรี่ค่อนข้างสำคัญ โดยส่วนมากแล้วการแนะนะเกี่ยวกับแบตเตอรี่ ก็จะแนะนำว่าให้เก็บพอตบุหรี่ไฟฟ้าในที่แห้ง และไม่ควรนำไปไว้ในบริเวณที่ชื้นเพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อแบตเตอรี่ของคุณเองได้ รวมไปถึงอย่านำตัวเครื่องไปชาร์จไฟด้วยอะแดปเตอร์แบบชาร์จเร็วเพราะอาจจะทำให้การชาร์จไม่เสถียร นอกซะจากบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นนั้น ๆ จะรองรับ และไม่ควรปล่อยให้แบตเตอรี่หมดเมื่อพอตเตือนว่าแบตเตอรี่มีน้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ก็ควรที่จะชาร์จไฟในทันที หากปฏิบัติตามนี้แบตเตอรี่ก็จะเสื่อมช้าลง ส่วนของตัวเครื่องหากเรากลัวว่าตัวเครื่องจะดูเก่าและอาจเกิดตกเป็นรอยขีดข่วนการใส่เคสสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าก็สามารถซัปพอร์ตปัญหาในส่วนนี้ได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น